CHIA SẺ

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

HƯỚNG DẪN CÁCH TRỪ SÂU BỆNH HẠI CÂY LÁT HOA

Lát Hoa loại Cây Lâm Nghiệp, Cây Công Trình ưa ánh sáng, mọc chậm và sống lâu. Cây không kén đất trồng và có thể trồng được ở nhiều nơi trong cả nước. Bà con đang có ý định trồng Lát Hoa để phát triển kinh tế gia đình thì ngoài việc tìm hiểu về kỹ thuật trồng Cây Lát Hoa, lựa chọn Giống Lát Hoa chuẩn …bà con cũng cần chú ý tới các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại Cây Lát Hoa.


Hướng dẫn cách trừ sâu bệnh ở Cây Lát Hoa

Phòng trừ sâu bệnh cho Cây Lát Hoa, nhìn chung Cây Lát Hoa trong giai đoạn Vườn ươm này thường rất ít nấm bệnh. Có hai loại sâu hại: Sâu đục nõn và sâu ăn lá cả ở vườn ươm & ngoài rừng trồng. Bà con cần lưu ý khắc phục ngay khi cây bị sâu bệnh từ đó giúp cây phát triển hơn.

Cách trừ sâu đục nõn và sâu ăn lá trên cây lát hoa

Sâu đục nõn lá: là việc sâu rất nhỏ đục vào biểu bì lá non, tạo thành những vết phồng màu trắng. Sâu lớn dần phát triển rất nhanh và nhanh chóng phá hủy lá của loài cây này.

Cách phòng trừ hữu hiệu nhất là người trồng nên thường xuyên kiểm tra và bắt sâu vào các buổi sáng. Ngoài ra, người trồng cũng có thể dùng các loại hoá chất thông thường để phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.


Cách trừ sâu đục nõn và sâu ăn lá trên Cây Lát Hoa

Bà con có thể sử dụng những loại thuốc như: Secsaigon 10EC, Sapen Alpha 5EC, Fenbis 25EC, Sago-super 20EC… để phòng trị. Bà con nên cắt bỏ, gom đốt các chồi hư. Khi mật độ nhiều có thể sử dụng các loại thuốc như Secsaigon 25EC, Sapen Alpha 5EC, Fenbis 25EC, Sago-super 20EC… để trị.

Cách trừ sâu bệnh hại Cây Lát Hoa

Ngoài hai loại sâu bệnh thường gặp ở Cây Lát Hoa thì loài cây này còn có bị những loại sâu, côn trùng khác phá hoại cụ thể là:

Xén tóc: Ấu trùng xén tóc đục thân, xén tóc trưởng thành gặm vỏ, làm gãy cành, giảm sinh trưởng và làm chết cây. Sâu đục thân: Sâu non đục ngọn làm gãy ngọn, giảm sinh trưởng của cây.

Phòng chống mối:
Dùng LORSBANE-50EC hoặc SUMICIĐINE-20EC: 4 lít thuốc pha tỷ lệ 70 lít nước-phun vào hố trước khi trồng 10 – 15 ngày.


Cách trừ sâu bệnh hại Cây Lát Hoa

Phòng chống dế: Dùng bả gồm 90% cám gạo rang + 10% phân ngựa, bò khô + 11/000 BAĐAN-95 sp, vê viên băng hạt đậu tương, rắc mỗi gốc 2 viên sau khi trồng

Bà con cần nắm được một số kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây Lát Hoa đồng thời thường xuyên kiểm tra, nhận biết dấu hiệu bệnh tình trên Cây Giống Lát Hoa để có cách phòng trừ sâu bệnh hại cây